Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Giao tiếp là kỹ năng cơ bản đầu tiên cực kỳ quan trọng với những người giúp việc. Một người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ được gia chủ coi trọng hơn và cũng là một trong những tiêu chí để được nhận làm việc, gắn bó lâu dài với gia đình của khách hàng. Nếu bạn là người chưa có kỹ năng giao tiếp tốt, hãy xem những tuyệt chiêu dưới đây của giúp việc 24h nhé.

1. Có cái nhìn đúng về người giúp việc

Cũng như bao nghề nghiệp khác, nghề giúp việc đã được pháp luật công nhận, có những quy định và quyền lợi riêng. Nghề giúp việc đáng được coi trọng bởi họ kiếm tiền bằng sức lao động của mình, không nên có cái nhìn kỳ thị so sánh ngành nghề khác. Vì vậy, người giúp việc phải luôn tự tin khi giao tiếp, phải biết cách tôn trọng mình cũng như tôn trọng người đối diện trong mọi hành xử. Tránh việc không tự tin hay nhút nhát trong giao tiếp, khi làm việc tại nhà của khách hàng.

Người giúp việc luôn tự tin, hiểu công việc đang làm

Người giúp việc phải hiểu được mình đang làm gì, công việc của mình ra sao để có thể làm việc với tâm thế phục vụ, thể hiện tính chuyên nghiệp, nhiệt tình và tôn trọng khách hàng là các gia đình.

2. Kỹ năng giao tiếp tốt cho người giúp việc

Để có được sự tin tưởng và coi trọng của gia chủ, tạo nên một không gian làm việc thoải mái thì bạn nên có những kỹ năng giúp việc sau đây:

- Luôn chào hỏi mọi người trong gia đình, dù là khi bắt đầu đến hay lúc ra về. Nếu như người ăn ở luôn tại nhà thì hãy chào hỏi khi gặp nhau buổi sáng và có những lời chúc vào buổi tối.

- Luôn nở nụ cười khi giao tiếp, thể hiện sự thoải mái thay vì bạn luôn cau có vì phải làm một lượng lớn công việc. Phải lịch sự, lễ phép khi giao tiếp với những người lớn tuổi. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ phải biết cách ân cần, chăm sóc không được quát mắng, đánh đập.

- Không được sử dụng những ngôn ngữ thô tục, không cãi vã với các thành viên trong gia đình, nếu có chuyện gì không vừa lòng thì hãy ngồi xuống nói chuyện. Nếu không có thể tìm tới công ty nếu người giúp việc được giới thiệu qua dịch vụ giúp việc nhà để được giúp đỡ và giải quyết.

- Tuân thủ và tôn trọng các quy tắc sống trong gia đình gia chủ. Với những công việc chưa biết cố gắng học hỏi thật nhanh, nếu không hiểu thì có thể hỏi nhẹ nhàng nên tránh việc hỏi quá nhiều lần làm phiền tới chủ nhà.

- Người giúp việc phải biết lắng nghe những góp ý của chủ nhà để có thể hoàn thành tốt các công việc được giao trong gia đình.

Dù là giúp việc cố định tại nhà hay giúp việc theo giờ thì bạn cũng cần một kỹ năng giao tiếp tốt. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong giao tiếp, trở thành người giúp việc chuyên nghiệp mà mọi gia đình đều mong muốn.

 

Xem thêm: Khó nhất là tìm được người giúp việc có tâm, Như thế nào là người giúp việc tốtCông việc của nhân viên giúp việc, Báo giá dịch vụ giúp việc, Tìm người giúp việc ưng ý không dễ, Mẹo vệ sinh bồn cầu, Mẹo tẩy nấm mốc trên quần áo

Công ty cổ phần Giúp việc nhà 24h

VPGD:        FLC Group - Lê Đức Thọ - Mỹ Đình - Từ Liêm - HN                                                                

Trụ sở:       Số 12 Ngõ 70 Phố Văn Trì - P.Minh Khai - Q.Bắc Từ Liêm - HN
Hotline:      094.445.4004
Email:        This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website:    giupviec24h.com.vn

Liên kết web: Vệ sinh công nghiệp Hà Nội | Giúp việc Theo giờ Hà Nội                                                                    

Thiết kế và Phát triển bởi TaoWeb.com.vn